Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Bốn mươi phút trên khinh khí cầu - VangVieng từ trên cao

Junles Verne có cuốn "Năm tuần trên khinh khí cầu" còn tôi chỉ có "bốn mươi phút trên khinh khí cầu", nhưng đó là bốn mươi phút thật đáng nhớ trong đời. Tôi đã bay qua Vang Viêng, một thị trấn nhỏ bé xinh đẹp của Lào trên khinh khí cầu, và tôi thấy lòng mình ngân lên những câu thơ của ai đó mà tôi không nhớ tên "Bay qua núi, bay qua rừng, bay qua những cánh đồng trùng điệp..."


Kiểm tra lần cuối trước khi bay.


Hai em khí cầu khi chưa được bơm hơi nằm lả lướt dưới mặt đất.


Hai chiếc quạt công suất lớn ra thổi cật lực vào em khí cầu. Tớ sẽ bay cùng với em màu vàng này này. Tranh thủ chớp một kiểu ảnh trước giờ lên đường 
.


Bơm khí nóng cho khí cầu.


Từ từ nâng em dậy ....


Em đã ngồi dậy và đứng hiên ngang giữa trời 
.


Miễn bình luận.


Lên đường, tèn tén ten! Đây là anh thuyền trưởng đẹp trai, người nắm vận mệnh của những hành khách chúng tôi. Sự tự tin của anh khiến tôi yên tâm vô cùng bởi ban đầu tôi cũng sợ lỡ khinh khí cầu rơi thì sao, chắc chắn là tôi sẽ bỏ đời lại tại cái xứ Lào xa lạ này. Tuy nhiên, khi bước lên khinh khí cầu rồi nỗi lo lắng của tôi bỗng chốc bay sạch để nhường chỗ cho niềm vui thích được ngắm nhìn thị trấn từ trên cao.


Bay qua khách sạn nơi tôi ở, mọi người đang tắm nắng ngửa hết mặt lên trời vẫy chào. Cảm giác từ trên cao nhìn xuống thật là vui thích không diễn tả nổi.


Bay qua con sông Nậm Song trong mát.


Em gái này đang mải mê làm gì mà không biết đã bị chụp trộm rồi 
.


Bay qua những trẻ em trần truồng nghịch cát và tắm sông.


Một chú bé đang ôm cột cầu nhìn theo chúng tôi 
.


Bay qua xóm, bay qua làng, xa xa là chiếc khinh khí cầu màu đỏ.


Bay qua sông, phía dưới là vài chiếc thuyền kayak đang bơi miệt mài.


Bay qua những cánh đồng trống trơn sau mùa gặt.


Những người nông dân đang cần cù lao động trên cánh đồng.


Những chiếc xuồng máy lao nhanh tạo ra những luồng nước tuyệt đẹp phía sau.


Bay qua cánh đồng lau trắng muốt.


Thị trấn nhìn từ trên cao có vẻ thơ mộng hơn.


Xa xa là những rặng núi cao.


Đây là tớ đang say sưa ngắm cảnh 
.


Hoàng hôn đang khuất dần sau rặng núi. 


Người bạn đồng hành xuất phát sau chúng tôi.


Mặc dù buổi chiều tối ở đây hơi lạnh nhưng đứng trên khinh khí cầu chỉ có cảm giác nóng bỏng vì hơi nóng hừng hực từ ngọn lửa này toả ra xung quanh.


Hạ cánh thôi nào. Từ xa tôi đã thấy các công nhân đứng chờ bên dưới để giúp khinh khí cầu hạ cánh.


Đã hạ cánh an toàn. Xin tạm biệt và hẹn gặp lại 
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét