Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2009

Tháng Năm yêu thương

Tháng Năm sang, bằng lăng tím, phượng đỏ và điệp vàng đua nhau nở rộ tạo thành một bản hòa tấu của những sắc màu rực rỡ. Tôi yêu những màu tím, màu đỏ và màu vàng sắc nét đó, không thích những màu nhạt nhòa khi đã trải qua quá nhiều những cơn mưa. Tháng Năm gợi cho tôi nhớ những ngày còn học trò, những kỳ thi mệt mỏi, những trò chơi dưới tán cây phượng già, những xúc cảm đầu đời với người bạn khác phái... Tất cả đều đẹp đẽ và thơ mộng cứ như thể mới xảy ra ngày hôm qua.


Tháng Năm, thật quá nhiều những kỷ niệm yêu thương. Tháng Năm bao giờ cũng gợi nhớ về Hải Phòng, về một ngày mùa hè năm tôi học cấp I, khi đó tôi bị bệnh sởi phải nằm dài trong nhà buồn bã. Chính trong thời gian đó, lần đầu tiên tôi nghe bài hát " Thành phố hoa phượng đỏ" và biết rằng thành phố của mình được gọi là thành phố hoa phượng đỏ, cũng là lần đầu tiên có cảm giác yêu và tự hào về thành phố nơi mình sinh ra và lớn lên nhiều lắm. Hoa phượng cũng được gọi với cái tên hoa học trò bởi mỗi độ hè về, phượng nở, học trò sẽ bước vào những kỳ thi và sau đó là một kỳ nghỉ dài. Với tôi, mỗi độ tháng Năm về lại một lần bâng khuâng, lo lắng. Những kỳ thi dài đằng đẵng như một nỗi ám ảnh triền miên, nỗi day dứt khi phải chia tay với một ai đó, niềm vui khi sắp được tạm rời xa sách vở để về miền quê đầy nắng và gió...


Tháng Năm, chờ đợi và hy vọng...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét