Thứ Ba, 25 tháng 8, 2009

Núi Brokeback.



Có thứ tình yêu thật bạo liệt và thật đau đớn, đó là thứ tình yêu trong bóng tối. Có thứ tình yêu bị nguyền rủa, đó là thứ tình yêu không được thừa nhận bởi số đông loài người. Có thứ tình yêu vẫn tồn tại một cách hoang dại và điên cuồng bất chấp quan niệm khốn kiếp về cái đúng và cái sai của loài người.

Có một vùng đất làm mê đắm bất cứ bước chân lãng du nào. Có một vùng hoang mạc mênh mông, gió bão, núi cao và tuyết trắng, nơi sản sinh ra những chàng cao bồi làm rung động biết bao trái tim thiếu nữ. Có một sa mạc đẹp, và hoang sơ đến nao lòng. Wyoming hùng vĩ và khắc nghiệt đã tạo ra những tính cách tàn khốc và những mối tình ngang trái. "Núi Brokeback" kể về tình yêu giữa hai chàng chăn bò trẻ tuổi với đủ các cung bậc thăng trầm ở một xứ sở hoang vu chỉ có bầy cừu và lũ chó sói hàng đêm tru những tiếng tru man rợ. Tình yêu ấy, cuồng nhiệt như bão táp, ấm áp như ngọn lửa trong đêm mùa đông, tàn bạo như tiếng gió rít nơi vùng đất trống và đau đớn như vết dao đâm vào da thịt, đỏ tấy và không bao giờ lên da non.

Tình yêu, đâu là giới hạn và đâu là điểm dừng? Dường như không bao giờ tồn tại những điều đó mà sao con người lại cứ ngu ngốc dựng lên những thứ chỉ có trong trí tưởng tượng quá chừng phong phú của mình. Tình yêu, tự do như ngọn gió trời, có thể đậu vào bất cứ ai, bất cứ thứ gì mà người ta thích, đâu cần ranh giới nào. Thế nhưng tình yêu trong đớn đau vẫn là thứ tình đáng nhớ và đáng để chết vì nó nhất, có phải thế chăng?

Và Wyoming một lần nữa lại khiến cho trái tim kẻ phiêu lãng khát khao được đến, được ngắm nhìn, và được chứng kiến tận mắt nơi đã từng diễn ra mối tình oan trái ấy...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét