Thứ Ba, 16 tháng 2, 2010

Tết Tết Tết!!!

Tết đến cùng Xuân. Tết là mùi hương trầm thơm ngào ngạt, Tết là quần áo mới đẹp hơn ngày thường, Tết là những món ăn ngon và nhiều hơn ngày thường. Tết là chỉ có vui chơi không phải lo lắng làm việc. Tết là nói những lời tốt đẹp với nhau. Tết là hết những oán hận. Tết là đi chùa lòng nhẹ nhàng thanh thản. Tết là gặp gỡ bạn bè, nói những câu chuyện vui vẻ...


Tết với tôi là cành đào hé nụ, là hương thơm của nén nhang trên bàn thờ, là bó dơn cắm trong bình thủy tinh, là chiếc bánh chưng xanh mới bóc. Tết là giây phút tĩnh lặng với bản thân, là chiêm nghiệm năm cũ và đặt kế hoạch cho năm mới. Tết với tôi là những chuyến du Xuân, là đi lễ chùa và nghiêm trang cầu khấn những điều tốt đẹp cho gia đình và cho bản thân.


Tết với tôi là chút buồn nhẹ nhàng vì mỗi năm thêm một tuổi, đâu còn quá trẻ và quỹ thời gian ngày một ngắn đi. Bên cạnh niềm vui là một chút tiếc nuối những ngày tuổi xanh. Đó là nỗi niềm hoài niệm mùa Xuân trước khi bị gió Hạ cuốn đi, cuốn đi... Hôm nay là mùng 3 Tết, Tết sắp qua nhưng Xuân vẫn còn đó. Tuổi xanh vẫn còn như hơi thở ấm nồng. Tận hưởng đi chứ, hỡi người tuổi trẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét