Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Bạn có muốn trở thành người lạc quan không?

Bạn có muốn trở thành một người lạc quan không? Và bạn có biết làm thế nào để trở thành một con người luôn luôn lạc quan không? Nhưng trước tiên bạn phải biết thế nào là lạc quan đã chứ nhỉ. Tôi không muốn làm bạn chán bởi những định nghĩa khô khan mà chỉ đưa ra một ví dụ rất điển hình thường được đưa ra làm ví dụ: Khi nhìn vào một cốc nước đã vơi đi phân nửa, người bi quan sẽ nghĩ rằng: " Trời ơi, ta chỉ còn hơn nửa cốc nước nữa thôi." Trong khi đó, người lạc quan sẽ vui vẻ nghĩ: " À, thật may là ta còn những hơn nửa cốc nước nữa cơ đấy." Đó, sự khác nhau giữa người lạc quan và người bi quan là ở chỗ người bi quan luôn nhìn vào mặt tiêu cực của một vấn đề còn người lạc quan sẽ luôn để tâm tới mặt tích cực của cùng một vấn đề ấy.

Rông dài mãi, có khi các bạn sẽ cáu mà rằng: " Tôi làm sao mà chỉ nhìn vào mặt tích cực của vấn đề được khi mà trời đang nóng như muốn đổ mỡ ra, thở còn khó huống hồ còn phải làm bao nhiêu việc khác nữa?" Tôi thừa nhận với bạn điều đó, miền Bắc đang trong những ngày đỉnh điểm của trận nắng nóng kéo dài khủng khiếp, nhiệt độ ngoài trời có nơi mà cụ thể là Hà Nội  lên tới trên 40 độ C. Nói thật là thời tiết này, gặp nhau mà không hỏi han tình hình sống hay chết ra sao hoặc không than thở một vài câu về cái nóng kinh người cũng quả là lạ. Cho nên chiều nay chat với người bạn, trao đổi vài câu về tình hình thời sự điện, nước, nhiệt độ..., cũng có than là nóng quá. Bạn mới nói một câu: " hưởng thụ cái nóng hay chịu đựng nó?" Tự dưng ngộ ra một điều rằng, nếu nhìn vào mặt tốt của cái nóng thì thực ra không có gì đáng phải phàn nàn hay than vãn cả. Và đây là những mặt tích cực mà trận nóng này mang lại, điển hình là cho tớ ( vì không dám nói hộ tất cả mọi người, mà có khi các bạn sẽ tìm ra được những điểm lợi khác nữa chưa biết chừng ).

Thứ nhất, trời nóng sẽ giúp con người toát mồ hôi, và như thế những chất độc trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài một cách nhanh chóng. Mà một khi chất độc bị thải ra rồi thì cơ thể mình sẽ khỏe mạnh và tươi ( như ) mới
. Cho nên trong tiết trời nóng như này các bạn nhớ uống nhiều nước để cơ thể vừa đỡ mất nước mà còn giúp quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể tốt hơn nhé.

Thứ hai, cái bồn đựng nước nhà tớ để trên trần nhà, cả ngày bị đun dưới cái nắng cho nên đến tối, khi tắm tớ không phải bật bình nóng lạnh, tiết kiệm được không biết bao nhiêu năng lượng và tiền bạc. Hơn thế nữa, khi tắm, tớ sẽ tưởng tượng rằng mình đang tắm nước nóng trong một ngày mùa đông giá rét, tự dưng lúc đó tớ sẽ cảm thấy khoan khoái và ấm áp chứ không còn thấy nóng bỏng giãy nữa
.

Thứ ba, các bạn dùng máy giặt chắc cũng biết, những loại máy giặt đắt tiền thường có chế độ giặt nước ấm bởi theo khuyến cáo, giặt chế độ đó là tốt nhất vì nó giúp tiêu diệt vi khuẩn, chất bẩn gì đó tốt hơn... Thế là với cái nóng thiêu đốt như này, đương nhiên, với cái máy giặt thông thường nhà tớ ( nghĩa là không có chế độ giặt nước nóng ), tớ được giặt bằng nước ấm mà không phải thêm một đồng xu mẻ nào tiền điện cả. Trong khi đó quần áo sẽ được sát khuẩn và thơm tho khi phơi dưới cái nắng mùa hè
. Quả là một món quà diệu kỳ đó chứ.

Thứ tư, trời nắng nóng như này, tớ sẽ có nhu cầu ăn ít đi và điều đó đồng nghĩa với việc tớ sẽ giảm cân và thon thả hơn một chút
. Như vậy nắng nóng cũng đáng giá phải không bạn?

Thứ năm, có ý nghĩa về mặt xã hội một chút là trời quá nắng nóng mọi người sẽ ít thích đi ra đường hơn, điều đó đồng nghĩa với việc giao thông sẽ thông thoáng hơn, và dĩ nhiên là sẽ ít tai nạn giao thông xảy ra hơn...

Đấy, đó là vài mặt tích cực tớ mới nghĩ ra được. Có lẽ còn nhiều mặt tích cực khác mà tớ chưa kịp nghĩ ra đang chờ những con người lạc quan bổ sung thêm
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét