Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2008

Ước mơ trong đời.

Sáng tác: Đức Trí
Thể hiện: Hồ Quỳnh Hương

Một ngày em mơ.. bao giấc mơ tươi đẹp
Nào đâu có mấy giấc mơ đến như em mong chờ
Và đời cho em.. những nỗi đau vô bờ
Chờ anh đến xóa hết những đau thương

Ước mơ trong đời.. có ai đâu ngờ
Đôi khi sao quá xa xôi !
Vẫn mong một ngày, nắng lên xanh ngời
Ta bên nhau sánh đôi

Biết anh bây giờ.. chắc vẫn mong chờ
Thôi thì anh cứ mong chờ
Những phút vui nào.. có đến bao giờ
Yêu nhau trong mơ thế thôi...!

Hôm nay nghe rất nhiều lần bài hát này. Một bài hát rất tình cảm và da diết. Vẫn là một ước mơ nhỏ nhoi và bình dị mà sao thấy quá xa xôi. Như khi xưa đã từng hay nói câu " Wishing you were here now". Có đôi khi lời ước trở thành hiện thực nhưng hầu hết những ước mơ chỉ là giấc mơ không có thật mà thôi. Và vì thế mà đành chỉ yêu nhau trong mơ thôi sao? Buồn nhỉ.

Đời mỗi người đều chờ đợi một nửa phù hợp đến với mình. Cho nên cả cuộc đời chỉ là cuộc hành trình đi tìm cái nửa của chính mình. Có những người may mắn mới đi một quãng đường ngắn đã tìm thấy và sống với nhau hạnh phúc trọn đời. Có những người chọn nhầm cái nửa của người khác, cố gắn vào cuộc đời mình rồi đến nửa đường cũng rơi rụng mất mà thôi. Lại có những người dù biết là chọn nhầm rồi nhưng cố cắn răng chịu đựng cuối cùng cũng đi hết được quãng đường đời. Và có những người đi đến tận cùng cuộc đời cũng không tìm cho ra được cái nửa của mình, bởi vì họ không muốn nhận lấy một cái nửa của ai kia làm cái nửa của mình. Hoặc cái nửa đích thực của họ đã trót gắn bó với một cái nửa khác khập khiễng mất rồi.

Một nửa của tôi giờ đang lang thang ở đâu? Hay là cái nửa ấy đã gắn bó với một cái nửa nào đó cập kênh mất rồi? Hay là cái nửa đó ở xa tít mù khơi không bao giờ xuất hiện trước mắt tôi? Những cái đã từng được gọi là " tình yêu lớn trong đời" giờ cũng chỉ là phù du trôi nổi chẳng có ý nghĩa gì nữa cả. Đã có thời nhầm tưởng đó là cái nửa đích thực của mình nhưng nếu có gắn bó với nhau liệu bây giờ còn tồn tại? Chắc chỉ có Chúa mới biết nhỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét