Thứ Tư, 22 tháng 7, 2009

Hồ Quan Sơn

Nghe giang hồ đồn thổi mùa này đi Quan Sơn ( Mỹ Đức - Hà Tây - Hà Nội) đẹp lắm, sen nở rộ toả hương thơm ngào ngạt và hoa trang nở trắng đầm, náo nức muốn đi để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dại chưa bị cơn lốc đô thị hoá làm cho mai một. Nhân một ngày nắng chói chang và vô cùng rảnh rỗi đã quyết định đi, đã mục sở thị và cũng đã thất vọng thật nhiều. Biết nói sao về cảm xúc của mình nhỉ, rằng đẹp thì có đẹp, rằng hoang sơ thì có hoang sơ, nhưng dường như thấy thiếu vắng điều gì đó thì phải. À, có lẽ Quan Sơn được biết đến nhiều nhất bởi những đầm sen hồng và những bông hoa trang trắng muốt thì lần đi này mình đều không được gặp. Cảm giác như tiếc nuối điều gì mà không thể gọi thành tên, đến nỗi mênh mông trời nước cũng không thể nào bù đắp nổi.


Nhưng thôi, đã đến, đã chiêm ngưỡng, đã đi qua thì cũng nên post lên đây vài tấm ảnh để ai đó chưa từng đến cũng biết rằng đó là một nơi đáng để đến chứ đâu như lời chê bai hết lời của mình nhỉ.

Đường đi Quan Sơn rất bình yên như thế này này.

Nhìn từ xa chỉ thấy mênh mông nước và trời

Đập tràn bên cạnh đường vào hồ Quan Sơn, mọi người phải đi qua cầu để tránh bị ướt.

Cây cầu đi vào hồ.


Kìa non non nước nước mây mây

Cây hoa trang, một loại hoa có rất nhiều ở Quan Sơn nhưng chỉ nở vào buổi sáng và đến trưa thì hoa cụp hết cánh nên chỉ còn thấy toàn những lá thế này đây.

Trang nữa này


Đầm sen không có lấy một bông sen vì đã núp hết xuống bùn trốn những cơn mưa.

Phút nghỉ ngơi tránh nắng

Trên bến dưới thuyền - Hoa Quả sơn.

Mấy chú thanh niên tranh thủ bơi thuyền ra giữa hồ bơi lội vẻ rất thích chí.

Trên động Hoa Quả sơn.


Tranh thủ làm vài kiểu ảnh " tự sướng".


Lơ thơ con nhện giăng mùng.

Dọc đường du ngoạn, người lái đò chỉ cho mình rất nhiều những địa danh lý thú như núi Trâu trắng, núi Sư tử, Thung voi... nhưng hầu như không thấy có sự khác biệt nhiều lắm với những nơi mình đã từng đi thuyền qua. Chỉ có trời mây nước và màu xanh bạt ngạt của trang, của sen, của cây cỏ là đáng kể mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét