Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Ngày cuối năm và đường hoa Hà Nội.

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2009, một ngày mưa phùn nhẹ nhàng và se se lạnh, giống một ngày giáp tết nguyên đán hơn là một ngày cuối năm dương lịch. Theo truyền thống mình lại nghe The Beatles và John Lennon, bao giờ cũng phải là Imagine, rồi All my loving, Michelle, Norwegian wood, Woman, đến Yesterday, Hey Jude, Let it be... Hôm nay mình mới nghe bài Love của John lần đầu tiên, nói về tình yêu của John với Yoko, đó có phải là một tình yêu lớn không? Mình không chắc nhưng về cá nhân mà nói thì mình không thích Yoko lắm, cô ấy có khuôn mặt lạnh lùng và vô cảm kiểu gì đó.

Rồi thì mình cũng phải lượn ra đường, nghe báo chí ầm ỹ lâu nay về con đường hoa Hà Nội nên mình cũng không thể ngồi im được. Chộp được vài cái ảnh giữa dòng người cuồn cuộn:




Biểu tượng Hà Nội được tết bằng hoa giữa những khóm hoa tulip đỏ tươi.



Tà áo dài miên man được tết bằng hoa.



Những cánh đồng hoa và lúa, những chú cò trắng mò cua bắt ốc.



Giếng nước, chum đựng nước rất đẹp và duyên.



Khuê Văn Các với hồ sen toàn hoa sen giả ( vì không đúng mùa).



Ao làng với lơ thơ vài bông hoa súng.



Đường tre ( cả tre thật đã héo và tre giả ko bao giờ héo).



Tái hiện một lễ ăn hỏi theo phong tục Việt Nam.



Đào nở sớm, quất trĩu quả có cảm giác tết đã đến.



Mô hình cầu Long Biên thu nhỏ, giống y như thật. Híc...



Chiếu rời đô giữa rừng hoa Tulip đến từ xứ Hà Lan.



Xe điện, phương tiện đi lại một thời của người Hà Nội.



Gánh hàng hoa, các em gái thi nhau gánh thử để chụp ảnh. He he...


Còn bây giờ thì CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2010!!!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét