Thứ Hai, 24 tháng 5, 2010

Đi nặn đồ chơi ở Bát Tràng

Các bạn đã đi chợ gốm Bát Tràng bao giờ chưa? Mọi người thường đến đây để mua đồ dùng hay đồ trang trí còn tớ đến đây để nặn đồ chơi và tô tượng. Cũng là một cách thư giãn thú vị trong ngày cuối tuần.



Ở Bát Tràng nhiều nhà có dịch vụ nặn đồ chơi với những chiếc bàn xoay để thành dãy như thế này.



Mỗi người sẽ được phát cho một cục đất sét trắng như này.



Xem thợ làm mẫu và có đôi lời hướng dẫn trước khi bắt đầu chơi. Nhìn mẫu thì thấy dễ như ăn kẹo mà bắt tay vào làm mới thấy chả dễ tẹo nào
.



Cố gắng quay cho đúng tâm, chỉ cần lệch một chút thôi là sản phẩm của bạn sẽ méo ngay lập tức
.



Lúc chúng tôi mới đến thì trong nhà vắng hoe chẳng có mống khách nào. Ngồi chơi được một lúc thì có bầy chim sẻ ( đoàn học sinh từ Quảng Ninh đi trên một ô tô đến thăm quan và nặn tượng ) sà xuống làm nháo nhác tất cả lên.



Bầy chim đến nhanh cũng rút gọn trả lại không gian yên bình cho chúng tôi. Đây là khu vực tô màu vào sản phẩm khi đã nặn xong.



Chăm chú tô tô quét quét y như là nghệ nhân thứ thiệt
. Hai bạn trẻ này là Toni và Clara ( hiện đang du học xứ Nhật Bổn ).



Sau khi tô màu xong thì còn một công đoạn nữa là quét quang dầu cho sản phẩm bóng đẹp và đợi cho khô nữa. Và đây là sản phẩm cuối cùng của bọn tớ ( sản phẩm đầu tay của tớ là cái có hình trái tim ấy, híc
.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét