Thứ Tư, 11 tháng 7, 2007

Ngày cuối trong cuộc đời

Đêm xưa tôi nằm mơ thấy tôi qua đời. Điên cuồng vùng vẫy trong giấc ngủ, tỉnh dậy mới biết mình vẫn còn sống. Khi mình biết mình sắp từ giã cõi đời, cảm giác đó thật sự là như thế nào? Đã bao nhiêu lần trong giấc ngủ có cảm giác mình sắp rơi vào cõi chết, bấy nhiêu lần thấy sợ hãi nhưng khi đã tỉnh rồi lại không cảm thấy sợ nữa. Có thể nó chỉ là sự chuyển hoá nào đó hoặc thậm chí là một kết thúc có hậu. Ai có thể biết điều gì sẽ tốt hơn điều gì trong cuộc đời này?

Thế nhưng nếu bạn biết hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc đời bạn, bạn sẽ làm gì? Còn tôi, tôi sẽ:

Nghe một tình khúc của Trịnh Công Sơn.

Ngắm nhìn từ trên cao một hồ nước phẳng lặng như mặt gương.

Ngửi mùi hương hoa ngọc lan trong buổi trưa hè oi nồng.

Lắng nghe tiếng chim hót ríu ran lúc bình minh và nghe tiếng sáo diều vi vu trong vắt vào buổi chiều tối.

Đứng trên một boong tàu đang ở giữa biển để cảm nhận hết được cái mênh mông của nước và trời.

Ngắm nhìn một đám mây trắng toát trôi bồng bềnh trên bầu trời xanh thẳm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét