Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

Hãy yêu mình đi

Hồi nhỏ tôi hay nghe cô bạn tôi nói rằng: " Nếu không có được thứ mình yêu thì hãy yêu những thứ mình có." Tôi thường gật gù tâm đắc. Đến bây giờ khi đã trải qua khá nhiều sắc thái vui buồn trong cuộc sống, tôi lại tự hỏi: " Nếu mình cũng chẳng có gì để mà yêu thì mình biết yêu cái gì đây?" Và câu trả lời là: " Hãy tự yêu mình đi!" Ừ, mà xét đi xét lại, bản thân mình là thứ quý giá nhất đối với mình cho nên tại sao lại không yêu quý nó cơ chứ? Con người sinh ra, lớn lên, làm việc, lo lắng, cố gắng, tranh đấu... cũng chỉ để phục vụ cho bản thân trước tiên rồi đến gia đình, xã hội... Vậy mà nhiều khi con người quên mất là mình cần phải được ưu tiên và mình cần phải yêu bản thân mình đúng mức thì mới có thể yêu đến những người khác và những thứ khác được.

Đấy là chưa kể đến cuối đời thì hầu như ai cũng như ai đều phải kẹt lại với chính bản thân mình. ( Hãy nhìn những cụ già góa vợ hay góa chồng xung quanh ta mà xem, biết đâu đó sẽ là hình ảnh của ta nhiều năm sau này.) Chuyện này rồi chuyện kia xảy ra, cuối cùng thì ta cũng chỉ còn lại một mình trong thế giới của mình cho nên điều quan trọng nhất vẫn là tự yêu bản thân mình và là người bạn thân nhất của mình. Cho nên, ngay từ lúc trẻ ta cố gắng hãy tự yêu bản thân mình nhiều hơn, đừng tự làm tổn thương mình hay để ai đó làm tổn thương ta. Hãy biết tự chăm sóc bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần và tận hưởng cuộc sống mà tạo hóa đã ban tặng cho tất cả mọi người. Như vậy dù chưa thể gọi là hạnh phúc thì sau này ta cũng không có điều gì để ân hận với chính mình!

Hãy tự yêu mình trước khi có ai đó yêu mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét