Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2009

Lập thể 4

Anh là người tính khí thất thường và rất chóng chán. Một tuần gặp nhau quá hai lần đã có vẻ chán chường hiện lên trên nét mặt, trong giọng nói và dường như đã muốn co cẳng chạy mất hút một thời gian sau mới quay trở lại. Dĩ nhiên là anh cũng chẳng mất hút được lâu, dù sao chăng nữa cũng chỉ quanh quẩn đâu đây và rồi lại mau chóng quay trở về thôi. Những lần bên nhau, anh hay nói chỉ có duy nhất người con gái đó không làm cho anh chán. Cô thường cười bảo: " Ừ, cô ấy không làm cho anh chán, chỉ làm anh buồn và đau khổ thôi, đúng không?" Anh im lặng.


Loài người thật là giống lừa ưa nặng, nhất là đàn ông. Tại sao một cuộc sống bình yên, êm ấm, có người chăm sóc, chiều chuộng, dịu dàng lắng nghe và thấu hiểu lại không muốn mà chỉ thích hoài vọng về những gì đã qua, đã không còn tồn tại nữa. Những tưởng quá khứ buồn đau, sóng gió đã dạy cho anh một bài học biết trân trọng cuộc sống bình yên hiện tại nhưng dường như đối với anh không phải thế. Anh vẫn cứ hoài niệm về những ngày tháng đã qua dù cho nó đã chẳng vui vẻ gì. Thế mới biết trong câu nói " Đàn bà thường chỉ nhớ người đàn ông nào làm cho họ vui và đàn ông thường nhớ người đàn bà nào làm cho họ đau khổ", người đàn bà vẫn là kẻ sáng suốt và thực tế hơn rất nhiều. Bởi cuộc sống vốn dĩ vô cùng ngắn ngủi, tại sao không lựa chọn niềm vui để nhớ đến mà cứ buộc lòng phải nhớ những kỷ niệm buồn đau làm gì?


Có lẽ tư duy của đàn ông và phụ nữ khác nhau nhưng điều đó có thể rèn luyện được mà. Khi anh đến một lứa tuổi nào đó anh hoàn toàn có được bản lĩnh sống theo những gì mình muốn và lựa chọn. Cuộc sống đơn giản là những sự lựa chọn, khi anh chọn điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ bỏ lỡ một số điều nào đó. Vậy thì hãy lựa chọn những điều tốt đẹp nhất với hoàn cảnh của mình lúc ấy và toàn tâm toàn ý với lựa chọn đó, đừng để mình rơi vào tình thế " Đứng núi này trông núi nọ", cuối cùng thì cũng " Xôi hỏng bỏng không " thôi. Cái gì đã mất thì không lấy lại được và cái đang ở trong tầm tay cũng rơi mất lúc nào không hay. Và hơn hết, tại sao khi có quyền lựa chọn, anh không chọn lấy một cuộc sống vui vẻ và bình yên nhỉ, đời ngắn thế kia mà?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét