Thứ Ba, 27 tháng 1, 2009

Xuất hành đầu xuân.

Mùng hai tết Kỷ Sửu, xuất hành đầu xuân. Buổi sáng bầu trời khô ráo, thời tiết không còn quá lạnh, rất đẹp cho một cuộc du xuân đầu tiên trong năm mới. Mấy mẹ con bà cháu đi chùa như mọi năm. Mình bốc một quẻ, vào đúng ngay quẻ số 19 đẹp như tiên, nói năm nay mọi sự đều hanh thông, thuận lợi và tốt lành không hề có gì xấu cả. Đang bán tín bán nghi không biết có phải quẻ nào cũng tốt như vậy không thì thấy mấy người than bốc phải quẻ xấu quá, có cậu còn kêu trời là quẻ xấu thế này thì làm sao sống hết được năm nay đây... Ặc ặc... Hoá ra mình tay tiên bốc quẻ, chắc năm nay nhiều lộc lắm đây. Mà chẳng hiểu sao lại có duyên với bói toán thế không biết. Nhớ hồi xưa có lần lặn lội đi xem bói với hai cô bạn ở tận Hưng Yên, bói hoa hồng với lá trầu, ông thầy vừa cầm bông hoa hồng của mình đã nói là thầy chưa bao giờ thấy quẻ của ai đẹp thế này, phán toàn những thứ tốt đẹp sẽ đến với mình. Quẻ của hai cô bạn mình một cô thì cũng vừa vừa một cô thì hơi xấu. Vậy mà đến giờ mình chẳng thấy quẻ ứng nghiệm gì cả, hai cô bạn mình thì đã chồng con đề huề rồi, cuộc sống cũng không có gì để phàn nàn cả. Mà thôi, mình cũng có gì để phải phàn nàn đâu nhỉ, cuộc sống vẫn tươi đẹp thế cơ mà. Mình vẫn luôn tin vào những lựa chọn của mình, cho đến tận hơi thở cuối cùng. He he he...


Buổi trưa và buổi chiều, nắng hanh hảnh lên, ấm áp hơn. Nhà hoá vàng, mấy chị em được dịp ngồi hàn huyên với nhau. Nhớ hồi ôn thi đại học, mình cùng mấy cậu em họ ( toàn bằng tuổi mình ) suốt ngày bày trò nghịch ngợm và rất thân nhau. Bây giờ thì mỗi người một cuộc sống và một phương trời, bọn em út cũng vợ con gần hết rồi nhưng vẫn rất hâm mộ bà chị H này. Lôi chai Napoleon ra uống, vui chuyện thôi chứ không thể nào say được. Ăn xong lại ngồi đan quạt vui chơi có thưởng, chả hiểu bói với toán thế nào mà mình toàn thua mới đau chứ. Tại bọn nó bắt nạt mình chơi 8 cây kiểu HP chứ nếu chơi 9 cây như HN thì bọn nó đã biết tay mình rồi. Nhưng cuối cùng thì cũng chẳng thua, số mình may mắn vậy mà. Ha ha ha...


Một ngày nữa lại trôi qua!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét