Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

My little garden

Ở Hà Nội có My Little Hanoi, tớ thì có my little garden.

I love it, khi mỗi đêm đi ngủ có một bông hoa ngọc lan để bên gối, hương thơm dịu dàng của nó tỏa ngát giấc ngủ của tôi. Cho nên tôi đã mua luôn một cây ngọc lan về trồng để có hoa phục vụ cho giấc ngủ của mình mỗi ngày. Cây nhỏ thôi nhưng hoa sai chi chít và thơm mát suốt ngày đêm.



Tôi thích truyện ngắn " Dưới bóng hoàng lan" của nhà văn Thạch Lam, cũng bởi vậy mà từ đó tôi yêu hoa hoàng lan. Nên tôi cũng vác luôn một em hoàng lan về nhà trồng, hương thơm hoàng lan không thanh khiết như ngọc lan mà lúc nào cũng nồng nàn nồng nàn, nhất là về đêm.




Có những câu thơ hay đoạn thơ khi đã đọc rồi thì nhớ mãi không bao giờ quên. Cứ mỗi mùa hè về tôi lại nhớ tới hai câu thơ tả cảnh mùa hè đầy hình ảnh và sinh động của đại thi hào Nguyễn Du:

" Dưới trăng quyên đã gọi hè
Đầu tường lửa lựu lập lòe đâm bông."

Và vì thế mà tự nhiên tôi thích cây lựu, thích cái màu đỏ của hoa lựu và thích trái lựu chín mọng hạt đầy nước ngọt mát. Rước luôn một em lựu về trồng để giữ hoài mùa hè trong nhà.



Còn đây là một quả lựu bé xíu xinh xinh vừa mới đậu.



Mùa hè cũng là mùa ổi chín, nhưng cây ổi của tôi dù rất sai quả nhưng vẫn còn xanh chưa biết đến bao giờ mới được thu hoạch.



Được cái tôi cũng mát tay nên trồng cây gì cũng đâm chồi nảy nở, hoa quả mọc trĩu cành, cây cối xanh tốt. Hy vọng một mùa bội thu
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét