Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

Đêm Đào Anh Khánh

Cũng bởi tại rằng thì mà là nhà tớ ở gần nhà ông họa sỹ khác người kia mà tớ mới biết đến cái sự kiện văn hóa có một không hai này. Chương trình nghệ thuật mang tên "Cây đời" bao gồm những thứ như nghệ thuật sắp đặt, âm nhạc, múa hiện đại, body art, video art... ở studio của họa sỹ Đào Anh Khánh và sau đó là ở ngoài trời cùng với sự góp mặt của khoảng 300 nghệ sỹ cả trong và ngoài nước. Tớ vốn chẳng hâm mộ thể loại nghệ thuật mới mẻ này cho lắm nhưng thấy dân tình nô nức kéo nhau đi xem thì cũng vác máy ảnh đi để ghi lại vài hình ảnh ấn tượng đêm biểu diễn hôm qua. Không có vé nên tớ không được vào xem trong studio, thôi ghi lại hình ảnh ngoài trời vậy nhé.



Những búp măng non khổng lồ đã xuất hiện ở đây cả tháng rồi, hồi đầu dân tình không biết là gì cứ tưởng là hình tượng bom mìn và bàn tán xôn xao.



Lúc ở nhà tớ cứ tưởng không có ai xem hóa ra thiên hạ cũng lắm kẻ tò mò giống mình nên cả một quãng đường độ hơn 1km trên đê Ngọc Thụy bị tắc nghẽn và tự dưng ở đâu xuất hiện rất nhiều bãi gửi xe di động. Tớ đi từ nhà ra gửi xe đúng chị hàng xóm rất nhanh nhạy với thời cuộc mất 10k/xe.



Đây là hình ảnh sân khấu.



Vì chương trình này cũng ăn theo đại lễ 1000 năm Hà Nội nên có tất cả 36 búp măng non (trừ hai búp là để dán chương trình) tượng trưng cho Hà Nội 36 phố phường. Trong mỗi búp măng là một cô gái ăn mặc rất mát mẻ và được vẽ nhiều hình hoa lá trên người đứng uốn éo múa dẻo.



Một trong những tiết mục biểu diễn.



Đây là ban nhạc của Đan Mạch gồm năm người, họ chơi một thứ nhạc mà tớ không thể hiểu nổi và thú thật là tớ cảm thấy rất muốn ốm khi nghe nó trong lúc đứng giữa một đám đông người xem chật chội và hỗn loạn.



Còn đây là ca sỹ Tùng Dương, đứng hú hét giữa vòng vây của các cô gái đang nhảy múa, giống như tiếng âm hồn từ thế giới bên kia vọng về.



Nhân vật chính của chúng ta, họa sỹ Đào Anh Khánh.



Sau đó anh cũng chui vào trong một chồi non và biểu diễn body art.



Chương trình càng ngày càng lên đến đỉnh điểm cùng với sự biểu diễn của các nghệ sỹ giống như bị nhập đồng vậy.

Kết thúc chương trình, họa sỹ Đào Anh Khánh lên nói lời cảm ơn khán giả và mong muốn mọi người cùng chung tay xây dựng một Hà Nội nhiều màu xanh, và đó cũng là chủ đề của buổi biểu diễn nghệ thuật. Híc, tớ cũng không hiểu những người xem có thấm nhuần được tư tưởng của tác giả qua những phần trình diễn hết sức ấn tượng này không nữa
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét