Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2008

Giai điệu tình yêu.

Khi bạn nghe một bài hát hoặc đọc một bài thơ nào đó, tự dưng bạn cảm thấy bài hát hoặc vần thơ ấy rất phù hợp với tâm trạng của mình. Hoặc đôi khi bạn cảm thấy bài hát hay vần thơ đó hay vô cùng, hay đến mức bạn không tả nổi tâm trạng của mình và bạn không thể dùng lời mà diễn tả cái hay đó được. Bạn cứ muốn nghe mãi, cứ muốn đọc mãi hoặc muốn chìm đắm trong những giai điệu êm mượt của nhạc, của lời, của âm điệu, vần luật... Có đôi khi bài hát hoặc vần thơ ấy gợi nhớ cho bạn về một ai đó hoặc một kỷ niệm nào đó đã qua, có thể là một kỷ niệm êm đềm, có thể là một kỷ niệm buồn bã...


Bài hát " Giai điệu tình yêu", anh N. gửi cho tôi từ hơn một năm rồi. Bài hát đó ca sỹ hát là ai anh còn không nhớ nổi. Lần đầu nghe tôi không thấy ấn tượng nhưng gần đây tôi mở ra nghe lại, thấy rất thích giai điệu và cả giọng ca sỹ nữa. Đoạn dạo đầu kéo violin thật da diết, mỗi khi nghe violin vẫn thường làm tôi buồn điên cuồng như thế. Mỗi lần nghe bài này tôi lại như nhìn thấy nụ cười của N. trong một buổi chiều êm đềm ở SG. Anh rất mập và tôi thường gọi trêu anh là " N. béo" mà anh cũng không giận. Tuy bằng tuổi nhưng tôi vẫn gọi là anh, khi anh không cười trông anh khó khó nhưng khi anh cười, nụ cười như bừng sáng cả khuôn mặt, rất duyên và có vẻ bẽn lẽn, trẻ trung sao đó. Khi nói chuyện với tôi anh vẫn có cái vẻ bẽn lẽn như thế tuy rằng anh rất hay nói chuyện vui khiến tôi cứ cười mãi không thôi.


Buổi chiều cùng anh đi cafe, quán vườn trên đường  Đinh Bộ Lĩnh rất rộng và nhiều cây cối, có một cái hồ nằm giữa vườn. Ở đây tầm chiều mỗi bàn người ta phải đốt một mẩu hương muỗi để xua muỗi. Tôi và anh ngồi một bàn bên hồ, nói chuyện, cười với nhau và ngắm chiều buông thầm lặng. Buổi tối, tôi theo anh đi diễn ở sân khấu ngoài trời TĐ, bạn bè anh nhìn tôi khen dễ thương rồi hỏi bạn N. là ca sỹ à. Híc.............. N cười nói bạn thân 30 năm mới gặp lại. He......... Tôi ngồi dưới xem, anh sợ tôi buồn nên nhắn tin nói ráng chịu đựng nghen. Anh thật là dễ thương biết bao và luôn khiến tôi cảm thấy nhẹ nhàng mỗi khi nghĩ đến...


Những người nghệ sỹ hoặc người có tâm hồn nghệ sỹ thường biết cách nói những câu chuyện vui khiến cho ta phải mỉm cười. Thế nhưng cuộc sống đâu chỉ toàn tiếng cười?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét