Thứ Tư, 10 tháng 9, 2008

Tháng Chín dấu yêu.

Nếu như ngày trăng rằm là ngày vầng trăng tròn và sáng nhất trong một tháng thì có thể ví tháng Chín là tháng rằm trong một năm. Tháng Chín trời cao vời vợi, tinh khôi và dịu nhẹ với những ngày thu trong vắt và những đêm thu sâu thăm thẳm, vừa dịu dàng êm ái lại vừa nồng nàn quyến rũ không thể nào cưỡng lại nổi.


Khi cảm thấy làn gió nhẹ mơn man trên làn da, khi nghe thoang thoảng hương cốm mới, khi trên vòm cây lác đác có những chiếc lá vàng là ta biết tháng chín về. Tháng Chín trong veo và đẹp dịu hiền như cặp mắt trẻ thơ, ấm áp và yêu thương như vòng tay ôm quấn của đôi tình nhân. Không còn cái hanh hao của những ngày mới giao mùa, không còn những ngày nắng gay gắt như của mùa hạ, tháng chín tròn đầy giữa mùa thu, là những ngày thu rực rỡ nhất, đầy đủ và vẹn toàn nhất.


Tháng Chín là tháng của hương thơm. Mùi thơm của quả thị chín vàng, ngọt ngào như nụ hôn đầu đời. Khi nâng niu trái thị thơm nức trên tay, nhắm mắt lại ta ngỡ như cô Tấm sắp từ trong đó bước ra, đẹp dịu dàng như nàng tiên tháng chín. Như trong những câu chuyện cổ tích của Andexen, nàng tiên tháng chín dưới hình hài cô Tấm nhẹ nhàng bay lướt qua những ngôi nhà có những đứa trẻ ngoan đang sống, thì thầm kể cho chúng nghe câu truyện cổ tích " Tấm Cám " và ru chúng vào giấc ngủ ngoan lành.


Hoa móng rồng nở nhiều vào tháng Chín, mùi thơm ngọt ngào như mùi mít chín, năm cánh hoa nở đều, khum khum nom như những móng vuốt của một con rồng. Giữa đêm khuya thanh vắng, hương móng rồng thoát ra khỏi cành lá toả đi khắp không gian, ngỡ như mít nhà ai chín tới đang mời ong bướm bay về.


Tháng Chín là tháng của những sắc màu. Những đoá hoa cúc càng rực lên màu vàng chói chang trong cái nắng óng ánh như mật ong. Cúc đại đóa lúc nào cũng chỉ chực nở bung ra đùa giỡn với làn gió thoảng, như tiếng cười giòn tan, hồn nhiên và hạnh phúc của cô bé hiếu thảo sẵn sàng vượt qua bao gian khó để tìm thuốc về cứu người mẹ thân yêu trong câu truyện “ Sự tích hoa cúc”…


Trên cành hồng lúc lỉu những trái hồng chín mọng, được nắng thu ươm màu đỏ tươi như những viên hồng ngọc lấp ló sau tán lá xanh. Trong một sáng tháng Chín êm ả, mở mắt ra thấy cành hồng trĩu quả sà vào cửa sổ, bên trên là cả một bầu trời xanh ngắt thấy cuộc đời không có gì thương mến hơn.


Tháng Chín dấu yêu ơi!!!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét