Thứ Năm, 27 tháng 11, 2008

Sự khác nhau giữa người yêu và người tình.

Đêm qua lang thang trên mạng nhặt được cái này trên ttvn, có lẽ của một cô bé nào đó đúc kết được sau một thời gian làm “ người tình”, post lên đây cho vui.


Làm người tình của 1 ai đó, thời gian càng lâu, tình cảm càng nhiều thì nỗi đau càng lớn. Làm người tình của 1 ai đó nghĩa là bạn phải học cách để họ ra đi bất cứ lúc nào mà ko có quyền trách móc hay giận hờn. Bạn chỉ có quyền giữ lại nỗi đau cho riêng mình mà thôi. Và bạn phải biết bạn là ai trong cuộc tình này. Hãy đọc để tham khảo và phân biệt sự khác nhau giữa người yêu - người tình. Và phải luôn nhớ rằng bạn chỉ là người tình mà thôi.


1. Khi người ấy chiều chuộng và chăm sóc bạn
Là người tình: vì người ấy thích bạn, thích những điều đẹp đẽ và dễ chịu thuộc về bạn.
Là người yêu: vì người ấy yêu bạn, yêu và chấp nhận cả cái đẹp lẫn ko đẹp của bạn.


2.Khi người ta đi đâu đó hay bận việc gì
Là người tình: người ấy thích thì nói ko thì thôi, bạn không nên (hay không có quyền?) hỏi anh đi đâu và bao giờ về?
Là người yêu: trước khi bạn kịp hỏi người ấy đã âu yếm trả lời bạn trước rồi.


3.Khi thấy người ấy và 1 cô gái khác vô tình (hoặc cố ý làm sao mà biết được) có những hành động ko bình thường lắm
Là người tình: bạn ko nên (và 1 lần nữa có thể là ko có quyền?) ghen tuông hay giận hờn vì người ấy ko thuộc về riêng bạn
Là người yêu: người ấy sẽ rối rít giải thích, xin lỗi và khẳng định bạn là duy nhất với người ấy.


4.Với những người quen của người ấy
Là người tình: bạn thường ko được giới thiệu với gia đình, bạn bè của người ấy. Nếu có cũng chỉ là "bạn bè bình thường", "người quen" hay thậm chí là "em họ". Nói chung là ko công khai.
Là người yêu: bạn được giới thiệu với tất cả người quen của người ấy, thậm chí rất tự hào và hãnh diện, rằng bạn là "bạn gái" hay "người yêu" của người ấy. Công khai hoàn toàn.


5.Tương lai cho mối quan hệ giữa 2 người
Là người tình: mơ mộng đến tương lai là điều viển vông và sẽ làm người ấy khó xử, bạn chỉ nên sống tốt cho hiện tại mà thôi.
Là người yêu: chủ đề hào hứng của 2 người, thậm chí bạn và người ấy sẽ trêu đùa gọi nhau là "ông xã/bà xã" hay "chồng yêu/vợ yêu".


6.Sự thể hiện của bạn
Là người tình: hãy nhớ rằng luôn mỉm cười, dịu dàng và dễ thương, dù xấu cũng nên biết xấu 1 cách đáng yêu. Nói chung chỉ nên thể hiện cái tốt, cái đẹp của bạn ra với người ấy mà thôi.
Là người yêu: bạn thoải mái là chính mình, ko gò ép. Nếu bạn thể hiện cái xấu hãy yên tâm người ta sẽ góp ý và giúp bạn sữa chữa để hoàn thiện hơn.


7.Với những chàng trai khác
Là người tình: từ chối những chàng trai (tốt) khác bạn sẽ bị coi là kén chọn, kiêu hay có vấn đề (vì lưu ý rằng mối quan hệ của bạn với người ấy ko phải là công khai, rất ít người biết bạn đã có người đàn ông (ko) của riêng mình)
Là người yêu: từ chối những chàng trai (tốt) khác bạn sẽ được đánh giá cao về sự đoan trang, chung thuỷ và trước sau như 1 với người đàn ông của riêng bạn.


8.Quà tặng của bạn
Là người tình: người ấy nhận, vui mừng, cảm ơn và sử dụng nó như 1 điều hiển nhiên. Nếu ko dùng được sẽ để tạm đâu đó, và có thể nhớ, có thể quên.
Là người yêu: người ấy nhận, xúc động, cảm ơn và sử dụng nó như 1 cái gì đấy rất đáng yêu. Nếu ko dùng được sẽ đặt nó vào chỗ thật đặc biệt, và chắc chắn sẽ nhớ nhiều hơn quên.


9.Ánh mắt âu yếm, ngập tràn cảm xúc và ko có dục vọng của bạn
Là người tình: khi nhìn người ấy như vậy, người ấy sẽ ko muốn nhìn lâu mà đi đến, ôm và kéo bạn lên giường.
Là người yêu: vẫn ánh mắt như vậy, người ấy sẽ muốn nhìn mãi ko thôi, dịu dàng đi đến với bạn, khẽ nắm tay và ôm bạn vào lòng, có đôi khi chỉ là như thế và và ko hơn 1 nụ hôn.


10.Với cuộc sống của bạn
Là người tình: bạn nên học cách tự lo và chăm sóc cho bản thân 1 mình để ko làm phiền đến người ta nhiều.
Là người yêu: bạn sẽ được biết cảm giác thế nào là tìm được một nửa của mình trong cuộc sống.


11.Khi bạn 1 mình và ko người ấy
Là người tình: bạn phải mạnh mẽ để ko khóc quá nhiều vì người ấy sẽ ko hỏi thăm, quan tâm đến bạn nhiều như bạn mong đợi được đâu.Người ấy còn nhiều thứ khác phải bận rộn lắm.
Là người yêu: bạn vẫn mỉm cười đầy hạnh phúc vì những tin nhắn, điện thoại người ấy gửi đến, vì bạn biết bạn lúc nào cũng hiện diện trong nỗi nhớ của người ấy.


12.Địa điểm gặp nhau
Là người tình: nhiều nhất là ở những chỗ riêng tư và.... trên giường.
Là người yêu: mọi lúc mọi nơi đều có thể gặp nhau.


13.Và thái độ của số đông với mối quan hệ của 2 bạn
Là người tình: bạn sẽ là cô gái mù quáng, ngu ngốc, yếu đuối và đáng thương vì luôn chạy theo cái bóng của tình yêu.
Là người yêu: bạn là niềm mơ ước, sự ghen tỵ của nhiều cô gái khác, vì họ ước có được 1 tình yêu như của bạn.


14. Nếu chia tay
Là người tình: bạn khó có thể chia sẻ nó với ai để nhận được sự động viên, vì đa số sẽ lên án hoặc mắng bạn trước khi nói lời động viên.
Là người yêu: bạn có thể ngồi tâm sự hàng giờ với bạn thân để được nó vỗ về, an ủi.


(St)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét