Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Dịu dàng là dịu dàng ơi

" Thân em như hạt mưa sa


Hạt vào đài các hạt ra cánh đồng."


Tôi đã gặp người con gái ấy, câu đầu tiên tôi thốt ra đó là: " Dịu dàng quá dịu dàng không chịu nổi". Tôi đã gặp nhiều người con gái dịu dàng hiền thục nhưng quả thật đây là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với một người con gái ngoan hiền, nhu mì và dịu dàng quá chừng như thế này. Phải nói sao cho hết sự ngưỡng mộ của mình trước sự dịu dàng của người con gái đó, một cô gái gốc Huế, mang quốc tịch Nhật Bản, tốt nghiệp ngành y tại Đại học Harvard ( Mỹ ) và hiện đang làm việc tại Việt Nam? Một cô gái thông minh và quá đỗi dịu hiền, từ cách đi đứng đến nói năng, cư xử... tất cả, tất cả đều toát lên một vẻ nhún nhường và có giáo dục. Cô ấy kể ở Nhật Bản, phụ nữ luôn đi sau đàn ông và khi đã là một thói quen thì đó cũng chính là niềm tự hào của họ. Mà phải nhìn cách cô ấy cư xử với người bạn trai của mình thì mới thấy sự lễ độ và yêu thương đến nhường nào.


Thế nhưng, cô cũng chỉ là tình nhân của anh ấy thôi, anh là một doanh nhân thành đạt, đã có gia đình, vợ con và không hề có ý định từ bỏ vợ con để sống với cô. Và cô, một người sống tự lập, có nguồn gốc gia đình danh giá, có công việc và kinh tế rất tốt vẫn chấp nhận trở thành một phần nhỏ trong cuộc sống của anh, không hề đòi hỏi và từ ánh mắt cô nhìn anh, từ cử chỉ cô âu yếm anh đều thể hiện một niềm kính phục và yêu thương vô bờ. Người ấy đáng để cô kính trọng và tôn thờ cả cuộc đời? Ôi, tình yêu làm sao ai biết được. Cô ấy nói khi mà không thay đổi được thực tế đã và đang tồn tại thì mình nên chấp nhận và vui vẻ sống cùng nó. Đối với cô, có được tình yêu của anh và có những giây phút bên anh, được chăm sóc yêu chiều anh là mãn nguyện lắm rồi. Nghe cô nói thế, tôi lại tự hỏi mình có yêu ai nhiều đến mức sẵn sàng làm tình nhân của người ta mà chẳng đòi hỏi một thân phận nào không nhỉ? Và mình cũng có sẵn sàng cả đời nấp đằng sau cái bóng của một người đàn ông không? Câu hỏi khó trả lời lắm đấy. Ngày xưa thường rất ngưỡng mộ phụ nữ Nhật Bản, có những người học hai bằng đại học chỉ để ở nhà nuôi dạy con cái và đã từng nghĩ sẽ sống như thế nếu gặp người phù hợp. He he...


Ôi đàn bà, trừ những người dám dũng cảm sống một mình cả đời còn tất cả dù là người mạnh mẽ đến cỡ nào thì cũng đều phải phụ thuộc vào đàn ông. Nếu may mắn gặp được người đàn ông tốt, cả đời cũng được sung sướng lây, nếu không may mắn gặp phải người chồng tệ bạc thì cả đời cũng bất hạnh không biết dường nào mà kể. Vì thế mới có câu ví thân phận người phụ nữ giống như hạt mưa rơi, cùng chung một hoàn cảnh xuất thân nhưng số phận lại khác nhau khi rơi vào những nơi khác nhau. Đó là duyên và cũng là số của mỗi người đấy thôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét