Thứ Năm, 8 tháng 5, 2008

Happy Nation

Hôm nay vào nghe nhạc trực tuyến, tự dưng tìm thấy bài hát " Happy Nation" của nhóm Ace of Base, ban nhạc một thời rất nổi tiếng với những bài hát như Beautiful life, All that she wants... Nghe lại bài hát đó tự dưng thấy xúc cảm dạt dào, ngày trước tôi thích bài hát âý bởi giai điệu nhịp nhàng của nó " Happy nation living in a happy nation where the people understand and dream of the perfect man. A situation leading to sweet salvation for the people for the good for mankind brotherhood..." và cũng bởi vì người tôi yêu thích bài hát đó.


Những ngày của năm thứ nhất đại học, vô tư và vô lo, suốt ngày chỉ biết ăn, học và đi chơi lang thang. Những con đường xung quanh học viện hồi ấy còn rất hoang sơ và rất nhiều cỏ dại mọc um tùm. Ta đã cùng nhau đi qua biết bao nhiêu con đường, nói biết bao nhiêu câu chuyện, chia sẻ cùng nhau bao niềm vui nỗi buồn để ngày tháng trôi đi không vô nghĩa. Những ngày chớm hè như những ngày này của mười một năm về trước, những yêu thương và những giận hờn, những cãi vã và những giọt nước mắt... Cuộc sống của tôi lần đầu tiên biết buồn biết khóc vì một người con trai. Thời sinh viên thích nghe nhạc quốc tế, nhảy nhót và hát hò suốt ngày, cười suốt ngày nhưng cũng dễ buồn dễ khóc làm sao.


Mới thế mà đã hơn mười năm, như một cái chớp mắt. Như sau một giấc ngủ dài, tỉnh dậy thấy mọi sự đã thay đổi rồi. Cố nhân giờ đã sang ngang, những yêu thương xưa cũ giờ chỉ còn trong ký ức xa xôi. Người xưa giờ vẫn gặp đấy nhưng những xúc cảm xưa thì đã không còn. Cái gì cũng chỉ có thời của nó thôi, như bài hát ấy lâu lắm rồi bây giờ mới nghe lại, đủ để gợi lên một nỗi bâng khuâng nhưng không đủ gợi nên một nỗi nhớ nhung. Bởi vì biết những cảm xúc này rồi sẽ lại chìm ngay vào quên lãng, chìm xuống những lo toan hàng ngày, chìm xuống biết bao nỗi nhớ khác...


Thôi, quay trở về với thực tại đi thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét