Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2007

“Because you are H.H”

Cứ mỗi khi ta gặp khó khăn hay muộn phiền, ta thường có cảm giác buồn hoặc muốn buông xuôi, ít nhất cũng là trong một vài giây phút yếu lòng nào đó. Tôi cũng vậy, những lúc chán ngán vì công việc, vì chuyện tình cảm… tôi thường có tư tưởng buông xuôi. Nhưng tôi hay được nghe một câu nói khiến cho tôi không thể làm điều đó hoặc nếu có thể cũng không dám làm. Có những điều tưởng chừng như vô nghĩa hoặc vô thưởng vô phạt mà lại giá trị vô cùng, dù chỉ trong một thời khắc nào đó.

Anh, mối tình đầu của tôi thường hay nói: “ Vì em là H.H. nên em sẽ làm được” mỗi khi tôi tỏ vẻ chán nản hay muốn buông xuôi điều gì. Cho đến tận bây giờ anh vẫn nói câu đó cho dù chúng ta từ lâu đã không còn đi chung đường. Đôi khi tôi hỏi lại anh “ Tại sao vì em là H.H. mà em cứ phải cố gắng?”. Anh trả lời : “ Vì H.H. mà anh biết vốn mạnh mẽ và không bao giờ đầu hàng số phận.” Tôi không biết nói sao nữa, anh luôn tin tưởng một cách sâu sắc vào ý chí và nghị lực của tôi. Đôi khi người ta sống chỉ vì niềm tin của một ai đấy.

Và Tr., cậu bạn thân thiết của tôi từ thời học cấp I đến giờ cũng hay nói với tôi: “ Bạn H.H. của tôi mà dễ chán nản buông xuôi như thế sao?” mỗi khi tôi kêu ca than thở với cậu ấy điều gì. Mở đầu mỗi tin nhắn, cậu ấy bao giờ cũng bắt đầu bằng “ Bạn H.H. yêu quý của tôi…” Luôn luôn là như thế. Rồi những người bạn khác của tôi từ thời phổ thông và Đại học như K., như T., như Đ…, những người đã từng ngưỡng mộ tôi hồi ấy mỗi khi gặp lại vẫn luôn nói “ H.H. là người như thế này, như thế kia trong mắt tôi…” Trời ơi, có ai biết gánh nặng của một hình tượng trong lòng ai đó là gì không? Người ta sẽ nghĩ bạn luôn luôn là như thế và mãi mãi là như thế không bao giờ thay đổi dù cho có hàng thế kỷ đã trôi qua.

Cho nên, lần nào ta cũng phải cố gắng, có khi chỉ vì một câu nói.

Trưa, nằm nghe những bản kèn độc tấu Saxophone của Trần Mạnh Tuấn thấy buồn thảm thiết. Tự hỏi lòng rằng “ Lý do để mỗi người tồn tại trong cuộc sống này là gì vậy?” Có lẽ mỗi người có một lý do ( hay một vạn lý do) để mà tồn tại hay để làm bất cứ điều gì. Nhưng với tôi, một trong những lý do đó là câu nói “ Because you are H.H.”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét