Thứ Tư, 1 tháng 10, 2008

Proud of you.

Buổi trưa không ngủ, mở " Proud of you", bản không lời ra nghe. Tiếng ghi ta thánh thót hoà quyện vào tiếng violon da diết, thăm thẳm khiến tôi có cảm tưởng như đang rơi tự do trong một hố sâu hun hút không có điểm chạm đáy. Có những khi lại như đang bồng bềnh trên những đám mây theo nhịp thăng giáng. Có khi là rộn ràng tiếng cười, niềm vui nhưng có khi lại thiết tha rưng rưng như muốn khóc.


Nhớ lần đầu tiên nghe bài hát này, trong quán Xônát Ánh trăng tận Mỹ Đình, cách nay đã ba năm hoặc có khi hơn. Quán vắng, rộng thênh thang, sân khấu nhỏ. Cậu bé ấy ôm ghita và mơ màng hát, dáng cao ngạo và lãng tử. Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên cất lên, tôi đã bị bài hát ấy thu hút.


" Love in your eyes
Sitting silent by my side
Going on Holding hand
Walking through the nights"


Tình yêu đẹp nhất là tình yêu trong đáy mắt, một tình yêu không lời nhưng dường như nhìn vào mắt nhau ta thấy tất cả mọi yêu thương. Nếu yêu thật lòng đâu phải nhiều lời, chỉ lặng lẽ bên nhau, nắm tay nhau bước đi trên phố khuya, lắng nghe tiếng thở của đêm và tiếng trái tim mình đang thổn thức.


" Hold me up Hold me tight
Lift me up to touch the sky
Teaching me to love with heart
Helping me open my mind "


Tình yêu đó chỉ cần một vòng tay thật chặt và nó sẽ nâng ta lên tận trời cao. Có tình yêu, ta đã biết yêu bằng cả trái tim là như thế nào và tâm hồn ta mở rộng với cả thế giới bao la. Tình yêu ơi sao kỳ diệu đến thế.


" I can fly
I'm proud that I can fly
To give the best of mine
Till the end of the time
Believe me I can fly
I'm proud that I can fly
To give the best of mine
The heaven in the sky
Stars in the sky "


Ta đang bay lên. Có phải tình yêu đó giúp ta bay bổng lên mây, ta có thể chạm tay tới thiên đường, nó khiến ta thăng hoa thành một con người khác, đẹp đẽ hơn, yêu đời hơn, tin tưởng vào cuộc sống hơn.


" Believe me I can fly
I'm singing in the sky
Show you the best of mine
The heaven in the sky
Nothing can stop me
Spread my wings so wide"


Tin rằng mình sẽ bay được và ta đang hát trên trời cao kia. Trong tình yêu, ta luôn xuất hiện với vẻ ngoài lộng lẫy nhất, với những gì tốt nhất của bản thân ta. Ta đang bay lượn trên không và không gì có thể ngăn cản ta xoè rộng đôi cánh hạnh phúc đang tràn ngập cả con người ta.


Có nhiều bài hát tôn vinh tình yêu nhưng bài hát này có một nét riêng, rất trong sáng và đáng yêu. Từ cái tiêu đề, " Tự hào về anh" đã thấy rất rõ điều đó. Em tự hào vì nhờ có anh em đã được bay bổng lên với tình yêu của mình và trước mắt anh em luôn đẹp nhất, rực rỡ nhất. Cảm ơn anh, cảm ơn tình yêu.


Hãy mở rộng lòng yêu thương và bạn sẽ được yêu thương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét