Thứ Ba, 27 tháng 3, 2007

Is me you’re looking for?

Một người bạn bặt tăm tích mấy năm trời nay bỗng dưng xuất hiện bằng cách add nick của tôi vào danh sách bạn bè của anh ấy. Anh ấy có cái nick thật ngộ nghĩnh “ theoneyourelookingfor” đã từng khiến tôi rất thích thú. Nó gần giống một câu hát trong bài hát tôi yêu: “ Hello, is me you’re looking for?”. Thực ra, đó cũng chỉ là cái cớ để tôi ngẫm nghĩ về những điều khác trong cuộc đời thôi…

Có khi nào ta tự hỏi rằng tại sao giữa bao nhiêu người ta gặp hàng ngày, ta lại chỉ yêu một người nào đó, là chính người đó thôi mà không phải là người nào khác? Có khi nào ta tự hỏi mình rằng tại sao giữa muôn người trong cuộc đời này, ta lại chỉ tìm đúng đến người ấy để trao gửi tình yêu chứ không trao gửi cho một ai khác? Đó có phải là cái “ duyên” không? Hay tình yêu cũng chỉ là một sự tình cờ?

Ta quen một người đã lâu, giữa hai người chưa từng có chuyện gì xảy ra. Rồi một hôm, người đó gõ cửa nhà ta mà không một lời hẹn trước. Khi ta mở cửa, người ấy nói “ Hello, is me you’re looking for?”. Ta cười to vì ta nghĩ người ấy đang đùa trêu ta. Nhưng người ấy rủ ta đi café và ta bỗng dưng thấy người ấy thật dịu dàng với ta. Ngồi nhìn ta uống nước, nhìn ta nói, nhìn ta cười mà mắt không hề chớp. Ta bỗng thấy bối rối và chợt nghĩ rằng người ấy cũng thật dễ thương… Và rồi… Một tình yêu bắt đầu như thế đó…

Yêu một người là sự lựa chọn của con tim? Dù cho người ấy không tốt lắm, không hoàn hảo chút nào cả nhưng ta vẫn cứ yêu. Yêu mà không giải thích nổi tại sao ta lại yêu người ấy. Và bởi vì đã lựa chọn rồi nên rất khó thay đổi con tim mình. Cho dù xung quanh có nhiều người tốt hơn, đẹp hơn người ấy nhưng ta vẫn cứ lựa chọn chỉ người ấy thôi. Đôi khi, người ấy làm ta đau lòng lắm, đôi khi người ấy làm ta khóc nhưng ta vẫn không thay đổi sự lựa chọn của mình. Tình yêu cũng có một chút mù quáng nữa.

Tình yêu không hoàn toàn chỉ là sự yên ả. Có những chuỵên ngoài mong muốn xảy ra khiến cho ta dần dần xa người ấy. Rồi có một người khác rất tốt đến với ta, ta cũng dần lãng quên người ấy… Ta và người mới bắt đầu hẹn hò và đã nghĩ đến một đám cưới… Nhưng bỗng dưng một ngày giống như đang ở cuối mùa thu, người ấy xuất hiện nơi ngưỡng cửa, người ấy nhìn ta với ánh mắt ta không bao giờ quên được dù người ấy không hề nói một lời. Bỗng dưng, ta lại thấy ta bé nhỏ trong vòng tay người ấy như chưa từng bao giờ rời xa nhau. Lúc đó, ta mới hiểu tình yêu là vậy đó. Tình yêu là sự lựa chọn tình cờ của con tim nhưng cũng thật bền vững, đủ để ta vứt bỏ mọi thứ chỉ để đánh đổi lấy sự bình yên khi ở bên người ấy. Một sự bình yên mãi mãi trong tâm hồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét