Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2007

Người quen trên mạng

Đã lâu rồi không gặp T. trên mạng. Có thể là T. không thích nói chuyện nữa. Cũng có thể là chúng ta không còn có duyên với nhau. Đã 5 năm rồi, chưa một lần gặp mặt. Vậy mà nói chuyện cứ như thể đã quen nhau từ kiếp trước. Mà lạ thật, 5 năm không hề một lần muốn gặp nhau. Nói thế cũng không hẳn đúng. Có lần đã cho T. xem mặt trong lúc chat, nhưng lúc đó trong phòng tối lắm, mọi thứ đều lờ mờ không rõ. Còn khi T. muốn cho xem mặt, cậu ấy post ảnh lên một trang web mà ai cũng có thể nhìn thấy được. T. làm nghệ thuật nên cũng có chút ít máu nghệ sĩ. Bức ảnh của cậu ấy cũng là một bức ảnh nghệ thuật, kiểu như “ nhìn lên một mảnh trời xanh”, đầy đủ mặt mũi đấy nhưng cuối cùng cũng chả rõ ràng gì cả.

Đã có một thời gian dài đêm nào cũng chat với nhau. Nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Hết tranh luận, giận dỗi rồi lại làm lành. Có khi còn kể tiếu lâm cho nhau nghe nữa. Ngày đó tự dưng thấy yêu đời hẳn lên. Còn T. thấy chăm post ảnh lên mạng. Bây giờ thỉnh thoảng lượn qua trang web đó, những tấm ảnh cũ vẫn còn nhưng tác giả của nó dường như lâu lắm cũng chả thèm ngó ngàng gì tới. Và không có những tác phẩm mới được post lên cho thiên hạ cùng nhòm ngó nữa.

Tự dưng mỗi đêm về không có cảm giác chờ đợi lúc T. online để chat với nhau như ngày trước. Cũng không một dòng offline gửi cho nhau. Thấy cái sự quen nhau, những câu chuyện nói với nhau cứ như chưa bao giờ xảy ra vậy. Thỉnh thoảng cũng thắc mắc tự hỏi không biết hiện giờ T. đang lang thang tìm cảm hứng sáng tác ở phương trời nào hay đang đưa đám sinh viên đi thực tập ở đâu. Có thể cậu ấy đang bồng bềnh dõi theo những đám mây trên Sapa đầy sương khói. Có thể cậu ấy đang lang thang một mình dọc bờ biển Nha Trang ấm áp. Có thể cậu ấy đang đùa nghịch với một đứa trẻ ở một vùng quê nào đấy… Cũng có thể cậu ấy vẫn đang ở trong thành phố, ngày ngày lên giảng đường dạy học và đêm về bật máy tính làm việc miệt mài quên cả thời gian. Cậu ấy chắc vẫn thế, lúc nào cũng làm việc quên cả thời gian, quên hết mọi chuyện xung quanh, cứ như thể không có ngày mai vậy… Thực ra thì muốn biết tất cả những điều đó bây giờ cũng không khó lắm. Chỉ cần nháy vào nick của cậu ấy rồi hỏi một câu chắc hẳn một lúc nào đó sẽ có câu trả lời. Thế nhưng đã không hỏi. Đã không gửi offline cho cậu ấy nữa.

Và sẽ không bao giờ còn có câu trả lời offline nữa vì cái nick hay dùng để chat với T. đã bị xoá sổ từ lâu rồi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét