Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2009

Vẻ đẹp đàn ông

Hôm nay là 8/3, ngày Quốc tế phụ nữ, một ngày đặc biệt để tôn vinh chị em phụ nữ trên toàn thế giới nên tản mạn một chút về phụ nữ và đàn ông. Người ta thường nói vũ khí mạnh nhất của phụ nữ là " lạt mềm buộc chặt ", chỉ cần những cử chỉ nhẹ nhàng, dịu dàng mà có thể điều khiển được người đàn ông mạnh mẽ nhất, có thể thao túng cả một quốc gia lớn mạnh chỉ bằng nụ cười của mình, có thể làm khuynh gia bại sản của một người đàn ông chỉ bằng một cái liếc mắt đưa tình... Sức mạnh của đàn bà ghê gớm như thế, vậy đàn bà hay đàn ông là phái mạnh? Cái đó có lẽ hạ hồi phân giải, nhưng cái mạnh của phụ nữ lại chính là vẻ yếu đuối, mềm mại của họ chứ không phải sự cứng rắn, cương cường. Thế mới biết đàn bà thật lợi hại và mới có câu nói " Đàn bà muốn là trời muốn".


Lại bàn về vẻ đẹp đàn ông, đó là mình chợt nhớ đến một bài viết bàn về chủ đề này. Không nhớ chi tiết lắm và không nhớ tên tác giả, viết lại và có edit đôi chút. Đó là viết để tự răn mình và cũng răn những người phụ nữ khác nếu muốn có được hạnh phúc với một người đàn ông:


" Che chở người bạn khác giới là vinh quang của đàn ông. Thích Phi ( thời Tiền Hán ) không xinh đẹp nhưng hễ gặp vua ( Lưu Bang ) là thút thít, lo lắng nên luôn được vua che chở. Trái lại, hoàng hậu nhan sắc, tài giỏi, cơ mưu nhưng lại hay phản bác vua nên bị vua căm ghét, đầy vào lãnh cung.


Sự tôn nghiêm của đàn ông là điều mà đàn bà phải biết và phải nhớ. Khi đang yêu nhau, nếu nàng nói với chàng rằng: " Anh không đáng mặt đàn ông" thì tình yêu có nguy cơ sẽ TAN VỠ. Trong gia đình, nếu bà vợ có ý hạ bệ sự tôn nghiêm của chồng ( nhất là trước mặt các con và bạn bè ) thì có thể bị ăn một cái tát.


Những người đàn bà khôn ngoan luôn biết giữ gìn sự tôn nghiêm của chồng và luôn tỏ ra mình là kẻ yếu, lúc nào cũng cần được che chở, giúp đỡ. Đó mới thật là SỰ VÔ ĐỊCH của đàn bà ( lạt mềm buộc chặt ). Tây Thi không cãi Phù Sai một câu nào, luôn nép mình vào Phù Sai như tựa vào một cây đại thụ, thế mà được tất cả.


Khổ mấy cũng chịu được, đau đớn mấy cũng chịu được nhưng nhục thì không chịu được là vẻ đẹp của đàn ông. Đàn ông có thể khóc vì thương người khác nhưng không thể khóc vì tự thương mình. Giọt nước mắt tủi thân ấy là giọt nước mắt đàn bà.


Nếu lấy vợ vì tiền, vì tài sản của vợ thì đó không phải là đàn ông, trăm người thì cả một trăm bị vợ xỏ mũi, sai khiến, bảo cười là cười, bảo hắt hơi là phải hắt hơi.


Đàn ông nếu biết thế nào là vẻ đẹp của đàn ông sẽ đàn ông hơn.


Đàn bà nếu biết thế nào là vẻ đẹp của đàn ông sẽ HẠNH PHÚC hơn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét